กระเบื้องยางลายไม้ (สิ่งที่ควรจะทราบก่อนเลือกซื้อ)

กระเบื้องยาง

กระเบื้องยาง นั้น ถูกทำขึ้นมาจากโพลิเมอร์ประเภทหนึ่ง มีจุดมุ่งหมายเพื่อใช้เพื่อการปูพื้นโดยยิ่งไปกว่านั้น ลักษณะที่เด่นของกระเบื้องยางที่ทำมาจากโพลีเมอร์เป็น มีความยืดหยุ่นพอเหมาะพอควร และก็มีแรงเหนียวหนืดในขณะที่สัมผัสกับกระเบื้องยางค่อนข้างจะสูง ทำให้สามารถลดจังหวะสำหรับการลื่นล้มหรือสะดุดล้มได้อย่างดีเยี่ยม สามารถรองรับแรงชนหรือน้ำหนักมากมายๆได้อย่างดีเยี่ยม นอกนั้นกระเบื้องยางด้วยเหตุว่าทำจากโพลีเมอร์ กระเบื้องยางลายไม้ก็เลยสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายสุดแค่ให้เอาผ้ามาขัดถู แต่ว่าไม่ชี้แนะให้รอคอยกระทั่งกำเนิดเป็นรอยเปื้อนฝังแน่นด้วย
ความชื่นชอบของกระเบื้องยางลายไม้
ในตอนนี้คนประเทศไทยนิยมหันมาก่อสร้างบ้านแล้วก็ตกแต่งบ้านตามสไตล์ยุโรปกันเยอะขึ้น ด้วยเหตุดังกล่าวบ้านในสมัยปัจจุบันนี้ ก็เลยมีความต่างออกไปจากบ้านไทยในโบราณกาลอยู่มากมายทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นเมืองที่ในตอนนี้การใช้วัสดุสังเคราะห์กันมากเพิ่มขึ้นแทนที่จะเป็น พื้นไม้รวมทั้งพื้นปูนซีเมนต์อย่างครั้งก่อน หรือที่ยังเพียงพอเจอการใช้แรงงานได้บ้างอย่างพื้นกระเบื้อง โดยสิ่งของที่นิยมมาใช้ปูพื้นบ้านในตอนนี้มีอยู่หลายประเภท อย่างเช่น ไม้ขว้างร์เก้ ไม้ลามิเนต กระเบื้องเซรามิค กระเบื้องยาง ประพรม หินอ่อนหรือหินแกรนิต หินขัด รวมทั้งพื้นฉาบ epoxy ซึ่งกระเบื้องกลุ่มนี้ก็จะมีการใช้งานที่ไม่เหมือนกันออกไป
พวกเราก็เลยชอบเจอการใช้แรงงานกระเบื้องยางลายไม้ได้บ่อยมากตามที่ทำการต่างๆที่อยากออมงบประมาณแต่ว่าก็ต้องการจะมองสง่าผ่าเผยในครั้งเดียวกัน และก็ด้วยเหตุว่าการใช้ในงานสิ่งของปูพื้นในสถานที่ที่ได้กล่าวมานั้น อุปกรณ์ได้โอกาสที่จะหมดสภาพเร็วมาก ด้วยเหตุผลดังกล่าวการเลือกใช้กระเบื้องยางลายไม้ที่ราคาแพงถูกรวมทั้งสามารถแปลงหรือปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมได้ง่ายก็เลยเป็นที่นิยมมากมาย ในระหว่างที่ไม้ขว้างร์เก้แล้วก็ไม้ลามิเนตที่อายุการใช้งานที่ยาวกว่าก็เลยนิยมเอาไปใช้ในสถานที่อาศัยมากยิ่งกว่านั่นเอง
คุณลักษณะของ กระเบื้องยางลายไม้
ในตอนนี้กระเบื้องยางลายไม้เป็นที่นิยมสำหรับการเอามาปูพื้นบ้านเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็จะมีผลให้บ้านมองงามและก็น่าอยู่ไม่แพ้การปูพื้นบ้านด้วยไม้ลามิเนตหรือไม้อื่นๆเลยล่ะ นอกเหนือจากนั้นกระเบื้องยางลายไม้ยังมีคุณลักษณะที่เหมาะสมกับการปูพื้นบ้านอีกเยอะมาก ดังต่อไปนี้
• เก็บเสียงเจริญ
พื้นไม้โดยทั่วไปแล้วเมื่อปูพื้นไปได้ระยะหนึ่งก็จะเริ่มมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดเมื่อเดินดูหมิ่นลงไปบนพื้นไม้ แต่ว่าสำหรับกระเบื้องยางลายไม้ กลับสามารถเก็บเสียงได้ดีมากยิ่งกว่ารวมทั้งชอบมีเสียงที่นุ่มนวลกว่าอีกด้วย ก็เลยเหมาะสำหรับนำมาปูพื้นบ้านมากมายทีเดียว โดยยิ่งไปกว่านั้นบ้านสองชั้น เพราะว่าไม่ทำให้บ้านมีเสียงพื้นดังกระทั่งน่าเบื่อนั่นเอง
• ทนต่อรอยขูดขีด
หลายท่านชอบทุกข์ใจกับพื้นไม้ที่เป็นรอยขูดขีดได้ง่าย แม้กระนั้นถ้าคุณเลือกใช้กระเบื้องยางลายไม้ล่ะก็ ปัญหากลุ่มนี้จะหมดไปแน่ๆ เพราะว่ากระเบื้องยางลายไม้มีคุณลักษณะทนต่อรอยขูดขีดได้ดิบได้ดี ทั้งยังมีผิวหน้าที่เรียบงามรวมทั้งสบายเท้าเมื่อย่างเหยียบลงไปอีกด้วย
• ลายไม้งามชัด ดูราวกับว่าจริง
กระเบื้องยางลายไม้มีลวดลายที่มองงามชัดแจ๋ว แล้วก็เสมือนไม้จริงมากมายทีเดียว จนถึงบางครั้งบางคราวเกือบจะมองไม่ออกเลยว่าเป็นไม้จริงหรือกระเบื้องยางกันแน่ แถมยังแพงถูกกว่าอีกด้วยนะคะ
• ไม่แตกหักได้ง่าย
เนื่องด้วยกระเบื้องยางลายไม้มีความยืดหยุ่นสูง ก็เลยไม่ทำให้แตกหักง่าย ซึ่งก็จะมีความคงทนแล้วก็สามารถใช้งานได้อย่างช้านานเลยล่ะ หรือถ้ามีส่วนไหนที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมก็สามารถซ่อมได้ง่ายและไม่ทำให้พื้นมองมีตำหนิเสมือนพื้นไม้อื่นๆอีกด้วย
เนื่องด้วยกระเบื้องยางลายไม้มีคุณลักษณะที่แข็งแรงและก็เก็บเสียงได้ดีมากว่าพื้นไม้จำพวกอื่นๆก็เลยทำให้เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้คนเป็นอันมาก ทั้งยังมีลายที่ชัดแจ๋วเสมือนไม้จริง ก็เลยสามารถประยุกต์ใช้แทนไม้จริงได้เลยล่ะ นอกเหนือจากนั้นกระเบื้องยางลายไม้ยังราคาแพงถูกกว่าไม้ปูพื้นอื่นๆซึ่งก็จะก่อให้มัธยัสถ์รายจ่ายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แถมยังได้บ้านที่งามราวกับไม้จริงด้วยนะคะ

กระเบื้องยางราคา

ความคิดเห็น